ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಶಿಕ್ಷಣ

0

 ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಜಾಗೃತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಸಂಭಾಷಣೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಚೋದಿಸಬೇಕು.



ಅನೇಕ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸುವ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ನಿರ್ವಹಣೆ ಮತ್ತು ಅನೇಕ ವಿದ್ವಾಂಸರ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಮಾತು ಬೋಧನೆ-ಕಲಿಕೆ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೆ ಭಾಗವಹಿಸುವ ವಿಧಾನಗಳ ಪ್ರಸ್ತುತತೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ.  ಶಿಕ್ಷಣವು ಸ್ಥಿರವಾಗಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಕಾಲಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ.  ಇದನ್ನು ಸುಸ್ಥಿರ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಅನುಕೂಲವಾಗಿಸುವ ಸಾಧನವಾಗಿ ಬಳಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಪ್ರಸ್ತುತತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸ್ಥಳೀಯ ಸವಾಲುಗಳಿಗೆ ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಯೋಚಿಸಲು, ಆವಿಷ್ಕರಿಸಲು ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.

2015 ರಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವ ಸಮುದಾಯದ ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಗುರಿಗಳನ್ನು (SDGs) ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು 2030 ರ ಕಾರ್ಯಸೂಚಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿದೆ. ಇದು ನಾಲ್ಕು Ps (ಶಾಂತಿ, ಸಮೃದ್ಧಿ, ಜನರು ಮತ್ತು ಗ್ರಹ) ತತ್ವಗಳ ಮೇಲೆ ನಿಂತಿದೆ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಪಾಲುದಾರಿಕೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುತ್ತದೆ.  ಸಮಾಜದ ಎಲ್ಲಾ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಆರ್ಥಿಕ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಸುಧಾರಣೆಯ ಕುರಿತು.  ಕರೋನವೈರಸ್ ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕವು ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ವೈಫಲ್ಯಗಳು, ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯ ಕುಸಿತ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಮತ್ತು ಆರೋಗ್ಯ ಬೆದರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಅನುಗುಣವಾದ ಉಲ್ಬಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುವ ಬೃಹತ್ ಜಾಗತಿಕ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಸಹ ಹೊಂದಿದೆ.

ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ:

ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿನ ತಾಂತ್ರಿಕ ಪ್ರಗತಿಗಳು ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಕಲಿಕೆಯ ಮಾದರಿಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ, ಅದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಶಿಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ಕೌಶಲ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಲು ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.  ಪ್ರಸ್ತುತ ಸಂಯೋಜಿತ ಶಿಕ್ಷಣವು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಬೋಧನೆಯನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ವಿಧಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮತೋಲನಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಸಮಗ್ರ ಮತ್ತು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ-ನೇತೃತ್ವದ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಗಳಿಗೆ ಮತ್ತಷ್ಟು ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.  ಈ ರೂಪಾಂತರವು ಶಿಕ್ಷಣ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ನಿರಂತರತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಕ್ಲೌಡ್-ಆಧಾರಿತ ಸಮಗ್ರ ವೇದಿಕೆಯನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತದೆ, ಅದು ಎಲ್ಲಾ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರನ್ನು (ಪೋಷಕರು, ಶಿಕ್ಷಕರು, ಆಡಳಿತ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ ಸಮುದಾಯ) ಒಟ್ಟಿಗೆ ತರುತ್ತದೆ.  ಇದು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಕೆಲಸದ ಯಾಂತ್ರೀಕರಣವನ್ನು ಅನುಮತಿಸುತ್ತದೆ, ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಕಲಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಲು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಭಾರತೀಯ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ, ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಅಳವಡಿಕೆಯು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀತಿ (NEP) 2020 ರ ಉದ್ದೇಶಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೊಸ ಗಡಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಯುವಕರಿಗೆ ಆರಂಭಿಕ ಮಾನ್ಯತೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.  ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಭೌಗೋಳಿಕ ಮಾಹಿತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ (GIS) ತಂತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಪಾರಂಗತರಾಗಿರುವ ಕಲಿಯುವವರು ವಿಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ವಿಜ್ಞಾನದ ವಿಶೇಷತೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲಸದ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು, ಅವುಗಳು ಡೇಟಾ ಸಂಗ್ರಹಣೆ, ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ ಮತ್ತು ಸನ್ನಿವೇಶ ಮ್ಯಾಪಿಂಗ್‌ನ ರಚನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ತಾಂತ್ರಿಕ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ.  ರಿಯಲ್ ಎಸ್ಟೇಟ್, ಫೋರೆನ್ಸಿಕ್ಸ್, ಕೃಷಿ, ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಭವಿಷ್ಯ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಯೋಜನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳು GIS ತಜ್ಞರಿಗೆ ಕೆಲಸದ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತವೆ.

ರಿಮೋಟ್ ಸೆನ್ಸಿಂಗ್ ಎನ್ನುವುದು ನೇರ ಭೌತಿಕ ಸಂಪರ್ಕವಿಲ್ಲದೆ (ವಿಮಾನಗಳು ಅಥವಾ ಉಪಗ್ರಹಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವೇದಕಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು) ಡೇಟಾವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಕಲೆ ಮತ್ತು ವಿಜ್ಞಾನವಾಗಿದೆ.  21 ನೇ ಶತಮಾನದ ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಬಯಸುವ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ಇದು ಅತ್ಯಗತ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.  AI ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್, ಔಷಧ, ಭದ್ರತೆ, ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಮತ್ತು ದೂರಸಂಪರ್ಕಗಳಂತಹ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ಅನ್ವಯಿಕೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.  ವನ್ಯಜೀವಿ ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸಂತಾನೋತ್ಪತ್ತಿ ಹಂತ ಮತ್ತು ವಲಸೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಜಾತಿಗಳ ಚಲನವಲನವನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವುದರ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ.  ಮೊದಲಿಗೆ ಬಳಸಲಾದ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆವರ್ತನ (VHF) ರೇಡಿಯೋ ಸಾಧನಗಳನ್ನು ಗ್ಲೋಬಲ್ ಪೊಸಿಷನಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (GPS) ಘಟಕಗಳಿಂದ ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗಿದೆ.  ವನ್ಯಜೀವಿ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯು ವೈಮಾನಿಕ ಡ್ರೋನ್‌ಗಳು, ಅತಿಗೆಂಪು ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳು, ರೇಡಿಯೊ ಫ್ರೀಕ್ವೆನ್ಸಿ ಐಡೆಂಟಿಫಿಕೇಶನ್ (RFID) ಟ್ಯಾಗ್‌ಗಳು, ನೈಜ-ಸಮಯದ ಚಲನೆಯನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ಸಾಧನಗಳು ಮತ್ತು GPS ಜಿಯೋಲೊಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಸಹ ಬಳಸುತ್ತಿದೆ.  ಇದು ಜಾತಿಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ಮತ್ತು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಅಕ್ರಮ ಬೇಟೆಯ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ನಷ್ಟವನ್ನು ಮಿತಿಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಡೇಟಾಬೇಸ್ ರಚಿಸಲು ಸುಲಭವಾಗುತ್ತದೆ.

ಜನಸಂಖ್ಯಾ ಲಾಭಾಂಶವನ್ನು ಬಳಸಿ:

 ಇಂದು, ಭಾರತದ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ 65% 35 ವರ್ಷಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ವಯಸ್ಸಿನ ಯುವಕರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.  ಈ ಜನಸಂಖ್ಯಾ ಲಾಭಾಂಶವು ಹೆಚ್ಚಿನ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳಾಗಿ ಭಾಷಾಂತರಿಸಬೇಕಾದರೂ, ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಮತ್ತು ಉದ್ಯಮ-ಆಧಾರಿತವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸುವ ಮೂಲಕ ಉದ್ಯೋಗ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದರೆ ಮಾತ್ರ ಅದು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.  15-24 ವಯೋಮಾನದವರಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿ ಆರು ಜನರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ಜಾಗೃತಿಯ ಕುರಿತು ಸಂಭಾಷಣೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಚೋದಿಸುವ ಮತ್ತು ಬದಲಾವಣೆಯ ಹೊಸ ಮಾದರಿಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಅವಕಾಶದ ಮೂಲಕ ನಾವು ಯುವಕರೊಂದಿಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವುದು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ.

ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಸುಸ್ಥಿರತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಹಾಳಾದ ಪರಿಸರದ ಬಗ್ಗೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳ ಸುತ್ತಲಿನ ಸಂದೇಹವನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಬೇಕು.  ಬೋಧನೆ ಮತ್ತು ಕಲಿಕೆಯ ಅನುಭವಗಳು ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂದರ್ಭವನ್ನು ಆಧರಿಸಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನ ವಿನಿಮಯಕ್ಕಾಗಿ ಅಭ್ಯಾಸಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸುವ ಮಾರ್ಗಗಳು ಅತ್ಯಗತ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.

Tags

Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)